Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Tư vấn chọn mua điều hòa tốt nhất

Vào mùa hè nhu cầu sử dụng điều hòa tăng cao khiến giá bán lẻ máy lạnh trên thị trường cũng nhích dần lên.
Chỉ cần thay đổi xuất xứ và nơi lắp ráp, một chiếc máy lạnh 1,5 mã lực sẽ tăng giá hơn 1 triệu đồng. Máy lạnh ruột ngoại lắp ráp tại Việt Nam đang dao động giá trong khoảng 6,5 - 11,3 triệu đồng. Trong khi đó cũng chính sản phẩm này nếu sản xuất tại Hàn Quốc thì giá lên đến 7,8- 12,1 triệu đồng.
Khi mua điều hòa, cần lưu ý đến các yếu tố như: thể tích căn phòng, số người thường xuyên ở trong phòng, vật dụng tỏa nhiệt... Ngoài ra, còn tính đến các tác động khác mà người tiêu dùng thường không để ý như vật liệu - chất liệu trong thiết kế nội thất, xây dựng; chọn hướng ánh sáng mặt trời thích hợp đối với vị trí đặt máy lạnh.

Hiện nay trên thị trường điều hòa có 3 dòng xuất xứ sau :
- Nhập khẩu nguyên chiếc: Panasonic, Daikin, Fujitsu, Mitsubishi, Toshiba, Shap, Hitachi, Carrier… Loại này thường đuợc bảo hành 1 năm cho toàn bộ máy có những hãng bảo hành thêm máy nén ( blok) trên 1 năm
- Hàng Liên doanh: LG, Samsung, Midea, Gree...  Hàng liên doanh được bảo hành 2 năm toàn bộ máy.
- Hàng trong nước: Funiki, Nagakawa… Hàng sản xuất trong nước được bảo hành 2 năm cho toàn bộ máy.
Hiện nay các hãng đang tập chung sản xuất thêm dòng sản phẩm tiết kiệm điện (inverter) dòng này tiêu thụ điện năng giảm từ 30 – 50% so với dòng thông thường nhưng bạn phải thường xuyên sử dụng thì điện năng mới giảm.
Trên đó là những tư vấn của trung tâm điện lạnh Hương Phát để cho bạn chọn mua sử dụng được điều hòa tốt nhất, bạn cần bảo dưỡng điều hòa, sua chua dieu hoa đến với trung tâm điện lạnh Hương Phát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét